วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การนำ Code แบบสอบถามโพต์ใน Blogger

การนำ Code แบบสอบถามโพสต์ใน Blogger

ลังจากที่เราได้ทำการสร้างแบบสอบถามแล้วใน Google Document แล้วขั้นตอนต่อไปเราจะนำแบบสอบถามที่สร้างขึ้นมาทำการใส่ใน Blog ของเราเพื่อที่เพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านบทความจะได้ช่วยตอบแบบสอบถามให้เราจากนั้นเราก็จะได้นำข้อมูลออกมาวิเคราะห์กัน
จากบทความ การสร้างแบบสอบถามด้วย Google Document ที่ผ่านมาก่อนที่เราจะทำการบันทึกให้เราทำการคัดลอก Code เพื่อนำมาใช้งานก่อนครับ โดย

1. เข้าไปที่ดำเนินการเพิ่ม จากนั้นเลือก ฝัง ดังรูป

วิธีสร้างบล็อก|รวยด้วยบล็อกอย่างไร|แบบสอบถาม1

2. ทำการคัดลอก HTML เพื่อนำไปใช้งาน

วิธีสร้างบล็อก|รวยด้วยบล็อกอย่างไร|แบบสอบถาม2

3. นำ Code ไปวางในฟอร์มการแก้ไขบทความโดยวางในโหมดแก้ไข HTML

วิธีสร้างบล็อก|รวยด้วยบล็อกอย่างไร|แบบสอบถาม3

4. เมื่อเราทำการเผยแพร่ก็จะได้ แบบสอบถามดังรูปเมื่อมีผู้ตอบแบบสอบถามและส่งข้อมูล ข้อมูลก็จะถูกเก็บในฐานข้อมูล

วิธีสร้างบล็อก|รวยด้วยบล็อกอย่างไร|แบบสอบถาม4

5. เมื่อเราต้องการดูข้อมูล ให้เข้าไปใน Google Document แล้วเลือกแบบสอบถามที่ต้องการ ดังรูป


วิธีสร้างบล็อก|รวยด้วยบล็อกอย่างไร|แบบสอบถาม5

6. หลังจากคลิกเข้าไปเราจะพบข้อมูลที่ผู้อ่านตอบมาอยู่ในรูป worksheet เราสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ด้วย excell, spss หรือ minitab ได้

วิธีสร้างบล็อก|รวยด้วยบล็อกอย่างไร|แบบสอบถาม6

เมื่อเราได้ข้อมูลที่ต้องการแล้วก็นำไปวิเคราะห์ตามต้องการ................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น